24 thg 11, 2013

Nhận nhầm tiền giả, khó khiếu nại ngân hàng

Thời gian gần đây, một số bạn đọc Tuổi Trẻ phản ảnh khi rút tiền tại ngân hàng (NH) còn nguyên niêm phong nhưng kiểm đếm tại NH khác lại phát hiện lẫn tiền giả.


Quay trở lại khiếu nại thì NH chi tiền từ chối giải quyết với lý do tiền đã ra khỏi NH.


Chị N.T.D. (Thích Quảng Đức, Q.Phú Nhuận) cho biết vừa qua chị có nhận số tiền 400 triệu đồng tại chi nhánh NH S. trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận. Tuy nhiên, khi nộp vào một NH khác lại phát hiện một tờ tiền giả mệnh giá 100.000 đồng. NH này lập biên bản bấm lỗ và thu hồi tiền giả. Cầm tờ biên bản quay lại NH S. xin gặp lãnh đạo thì chị D. nhận được câu trả lời “tiền đã đem ra khỏi quầy thì NH không còn trách nhiệm”, NH cũng hỏi chị tại sao không kiểm tra ngay tại quầy. Trong khi đó, vì tin tưởng các bó tiền được cột chặt, còn nguyên giấy niêm phong nên chị D chủ quan không kiểm lại.


Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Thanh Hằng, phó giám đốc NH Nhà nước TP.HCM, cho biết về nguyên tắc niêm phong bó tiền chỉ có giá trị trong nội bộ NH. Người đứng tên trên niêm phong sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác của số tiền do họ kiểm đếm khi tiền còn trong NH. Khi đã chi tiền cho khách hàng, NH sẽ xé niêm phong, đồng thời yêu cầu khách hàng kiểm tra lại tiền trước khi rời khỏi NH. Nếu NH không xé niêm phong, khách hàng chủ quan không cần kiểm đếm, khi về nhà phát hiện có tiền giả NH thường từ chối giải quyết.


Bà Hằng khuyến cáo khi giao dịch tiền mặt khách hàng phải kiểm đếm trước khi rời quầy để khi phát sinh sự cố có thể khiếu nại ngay.


Theo tuoitre



Nhận nhầm tiền giả, khó khiếu nại ngân hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét