17 thg 1, 2014

Liên minh mua hàng ảo bằng thẻ tín dụng giả

Được hứa hẹn chia 30% số tiền chiếm đoạt được, Quang và Long đồng ý để nhóm người Trung Quốc quẹt thẻ tín dụng ăn trộm trong các giao dịch ảo mua hàng tại công ty mình.


Ngày 17/1, Phòng cảnh sát chống tội phạm công nghệ cao Hà Nội (PC50) khởi tố, tạm giam Nguyễn Huy Long, Vũ Thanh Quang, Hoàng Thị Minh, Jiang Yong, Yu Wei để điều tra hành vi sử dụng Internet, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản.


Công an phát hiện một số người nước ngoài móc nối với người Việt Nam thực hiện các giao dịch khống bằng việc thanh toán qua máy POS để chiếm đoạt tiền. Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Khánh Minh chuyên kinh doanh tranh thêu bị đưa vào tầm ngắm vì phát sinh 77 giao dịch trong thời gian ngắn (từ ngày 26/12 đến 30/12/2013) bằng thanh toán qua 33 mã thẻ của ngân hàng nước ngoài, tổng tiền giao dịch hơn 5 tỷ đồng.


Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định, công ty trên do Quang, Long cùng sở hữu. Họ câu kết với nhóm người Trung Quốc mang thẻ tín dụng giả sang Việt Nam để sử dụng. Theo thỏa thuận nếu giao dịch thành công, số tiền chiếm đoạt được chia 70% cho nhóm người Trung Quốc, 30% thuộc về công ty. Thực tế không có giao dịch mua bán.



Người môi giới cho việc hợp tác làm ăn “ma” này Minh. Người phụ nữ thông thạo tiếng Trung Quốc này quen với Jiang Yong, Yu Wei và nhờ tìm công ty tại Việt Nam có đặt máy POS (thanh toán qua thẻ tín dụng) để sử dụng các thẻ tín dụng trộm được. Minh được họ hứa chia 10% số tiền chiếm đoạt.


Cơ quan chức năng xác định, Long và Quang biết Jiang Yong, Yu Wei sử dụng thẻ không hợp pháp song vẫn để cho thực hiện nhằm mục đích vụ lợi.


Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện Long còn thực hiện 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ tại nhà Long hai bộ quần áo cảnh sát, dùi cui điện, còng số 8, khẩu súng bắn đạn bi.



Liên minh mua hàng ảo bằng thẻ tín dụng giả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét