23 thg 1, 2014

Giám đốc chi nhánh ngân hàng làm giả chứng thư

Trong thời gian đương chức, Hiển đã làm, ký phát hành hàng chục chứng thư bảo lãnh giả với giá trị cả trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn. Hơn một năm sau, Hiển bị bắt trong căn biệt thự ở Hải Phòng.


Lê Quý Hiển (37 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) làm giám đốc chi nhánh của một ngân hàng có trụ sở tại huyện Từ Liêm từ năm 2010. Từ tháng 12/2011 đến tháng 3/2012, với quyền hạn được giao, Hiển làm, ký phát hành chứng thư bảo lãnh thanh toán giả, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản các doanh nghiệp, xâm hại đến hoạt động của ngân hàng này.


Sau đó, Hiển bỏ trốn. Tháng 9/2012, Công an Hà Nội ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Hiển về hành vi giả mạo trong công tác. Thời điểm đó, cảnh sát tình nghi cựu giám đốc chi nhánh ngân hàng này lẩn trốn tại một số nước Đông Nam Á như Campuchia, Singapore…


Tháng 1 này, trinh sát Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) phát hiện Hiển ẩn náu ở Hải Phòng. Một tuần trước, tổ công tác bất ngờ kiểm tra hành chính một căn biệt thự rộng hàng trăm m2. Tại đây, trinh sát đã bắt được Hiển khi đang trốn trong ngách bí mật trên tầng 3.


Phòng cảnh sát truy nã tội phạm đã chuyển Hiển cho cơ quan an ninh điều tra Hà Nội. Ước tính số tiền Hiển gây thiệt hại tới cả trăm tỷ đồng.


Vụ án đang được mở rộng.



Giám đốc chi nhánh ngân hàng làm giả chứng thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét